Hướng dẫn cách sử dụng máy nén mẫu bê tông 2000kn

Máy nén mẫu bê tông 2000kn là một trong những sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhất hiện nay, chính bởi ứng dụng nhiều trong thực tế nên dòng máy này được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, đối với những người mới sử dụng thì họ lại chưa biết cách sử dụng máy nén mẫu bê tông 2000kn. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất.
Hướng dẫn cách sử dụng máy nén mẫu bê tông 2000kn

1. Thông tin về máy nén mẫu bê tông 2000kn
Máy nén bê tông 2000kn được dùng phổ biến để kiểm tra đánh giá chất lượng của công trình thông qua công tác kiểm tra một vài chỉ tiêu cơ lý của bê tông dưới hình thức thí nghiệm thử nén và các thí nghiệm thử uốn, mẫu thí nghiệm là mẫu hình trụ và mẫu có hình lập phương.
Đây cũng là thiết bị dùng để thí nghiệm nén mẫu bê tông, nén mẫu xi măng, nén gạch và nén một vài loại vật liệu xây dựng khác..., với mục đích kiểm tra độ bền, đo được độ chịu lực và chất lượng vật liệu.
2. Hướng dẫn cách sử dụng máy nén mẫu bê tông 2000kn
Kiểm tra trước khi vận hành máy nén mẫu bê tông 2000kn.
- Trước khi vận thiết bị cần phải kiểm tra xem lượng dầu thuỷ lực trong máy còn đủ hay không, bằng cách lấy tua vít tháo nắp dưới sau máy, nếu lượng dầu trong thùng dầu thuỷ lực cách miệng thùng chừng 2-3cm là đủ.
- Kiểm tra hệ thống kim đồng hồ và phần xung quanh máy còn vướng mắc không.
- Lựa trọn thang đo 800kN hay 2000kN bằng cách xoay núm chọn thang đo sang trái hay sang phải,
- Đóng điện cho máy nén.
Quy trình và cách sử dụng máy nén mẫu bê tông 2000kn
- Bước 1: Đặt mẫu thử cần kiểm tra vào giữa thớt nén dưới, hạ thớt nén xuống cách mặt mẫu khoảng 1-2cm.
- Bước 2: Trên mặt đồng hồ bạn đưa kim đỏ về gần kim đen (2 kim tạo một góc khoảng 10 độ).
- Bước 3: Vặn nút bên trái theo chiều kim đồng hồ tới khi chặt tay để đóng van hồi dầu.
- Bước 4: Bấm nút màu xanh để bật máy và cho hệ thống bơm dầu hoạt động.
- Bước 5: Chỉnh tốc độ tăng tải bằng nít bên phải (Vặn theo chiều kim đồng hồ thì tăng chậm, vặn ngược với chiều kim đồng hồ thì tăng nhanh).
- Bước 6: Khi mặt trên của mẫu thử chuẩn bị tiếp xúc với thớt trên, ta cần chọn 1 tốc độ tăng tải phù hợp để có 1 kết quả chính xác (chừng 5KN/giây).
- Bước 7: Khi mẫu bắt đầu bị phá huỷ (nghĩa là lúc đó kim đen không tăng và bắt đầu quay trở lại về số 0, đồng nghĩa với việc áp lực dầu tụt, thì bạn xả dầu bằng cách vặn từ từ nút bên trái ngược chiều kim đồng hồ. Xả dầu dần dần để tránh kim đồng hồ quay về quá nhanh dẫn tới hỏng đồng hồ.
- Bước 8: Khi kim đen trở về tới số 0, ta tắt máy bằng cách nhấn nút đỏ và xả hết dầu bằng nút bên trái. Tháo mẫu bị phá huỷ ra và tiếp tục với mẫu thử mới bắt đầu từ bước 1.

Hãy ghi nhớ thật kỹ những thông tin về cách sử dụng máy nén bê tông 2000kn mà chúng tôi cung cấp bên trên để quá trình sử dụng an toàn, hiệu quả và chính xác nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.