Hướng dẫn cách sử dụng máy nén bê tông TYA-2000KN

Máy nén bê tông TYA-2000KN được xem là dòng sản phẩm được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và sử dụng. Bởi thế việc tìm hiểu cách sử dụng máy nén bê tông TYA-2000KN là điều cần thiết. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ quy trình vận hành máy và cách sử dụng máy nén bê tông nhé.
Hướng dẫn cách sử dụng máy nén bê tông TYA-2000KN

1. Lắp đặt và hoạt động máy nén bê tông TYA-2000KN
- Lắp đặt và hệ thống dây điện cho máy nén:
Bộ điều khiển cần được lắp ráp cố định trên máy thử nghiệm nén. Đầu vào và đầu ra của điện, ổ cắm điện của bộ chuyển đổi cần gắn theo mỗi phích cắm cho thích hợp theo nhà phát hành cung cấp. Giao diện RS232C được dùng để giao tiếp với máy tính nếu cần thiết.
- Thiết lập thời gian:
Thời gian có thể thiết lập trong trường hợp cần thiết. Dữ liệu và thời gian đã được định dạng là: DD-MM-YYYY và HH-MM-SS.
+ Nhấn “ Func” liên tục cho tới khi đèn chỉ đồng hồ lóe sáng lên, sau đó nhấn “ Enter” để thiết lập phần dữ liệu và thời gian.
+ “XX-XX” sẽ hiện lên trên cửa sổ hiển thị lực và “-200xx” được hiển thị lên trên cửa sổ tỉ lệ tốc độ gia tải. Nhấn thiết lập ngày và thời gian.
+ Sau khi phần thiết lập dữ liệu hoàn thành, những thiết lập thời gian “ XX-XX” sẽ được hiển thị lên trên cửa sổ hiển thị lực và “ XX” sẽ được hiển thị lên trên của sổ tốc độ gia tải.
+ Đồng hồ chỉ đèn sẽ tắt sau khi thiết lập hoàn thành ngày và thời gian.
2. Thủ tục kiểm tra máy nén bê tông TYA-2000KN
- Đặt mẫu vật lên máy thử nghiệm sau đó quay trục vít để giảm bớt khoảng cách của tấm đệm trên với mẫu thử ( chú ý: tấm đệm trên không được tiếp xúc với bề mặt của mẫu thử). Bật máy sao cho Piston lên từ từ sau đó bấm “Clear”  để xóa bỏ dữ liệu cũ.
- Nhấn “ Func” cho tới khi đèn chữ “Test” trên đầu điều khiển lóe sáng và bấm “Enter” . “ P0001” và “ S---2” sẽ hiển thị lên trên cửa sổ. Trong đó “ P0001” là số lượng mẫu sản phẩm và con số này có thể thay đổi bằng cách nhập số lượng yêu cầu. “ S---2” là mã cho mặt cắt quan mẫu.
- Nếu “0128” là đầu vào và ”P0128” sẽ được hiển thị lên trên cửa sổ giá trị. Bấm “Enter” cho mặt cắt ngang cảu thiết lập mẫu.
- Nhập mã cảu mẫu vật, thí dụ nếu là 150mm mẫu khối sẽ được đặt lên, nhập “ 2” và sau đó nhấn “ Enter” để bắt đầu một bài kiểm tra thử nghiệm . Nếu mẫu không đạt tiêu chuẩn nào thì đầu vào là “4”  và sau đó bấm “ Enter” để bắt đầu bài thử nghiệm. Mặt cắt ngang của mẫu vật có thể nhập trực tiếp (đơn vị là cm2), nếu mặt cắt ngang của mẫu vật là 123,5cm2, đầu vào  “1235” và sau đó nhấn  “Enter”  để bắt đầu một thử nghiệm.
- Đầu tiên khóa van xả sau đó mở van gia tải sao cho tốc độ gia tải luôn nằm trong phạm vi giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn cho tới khi mẫu bị phá hủy. Sau đó khóa van gia tải và mở dần dần van xả . Bấm “0” nếu kết quả dữ liệu không chính xác.
- Đặt mẫu thử thứ hai lên khi tất cả các hiển thị lực bằng “0”
- Kết quả kiểm tra sẽ được in tự động khi một nhóm các mẫu thử được hoàn thành. Trường hợp cần thiết, bấm “ Print “để in kết quả kiểm tra sau khi 1 hay 2 mẫu vật của nhóm được thử nghiệm. Kiểm tra cần phải được thực hiện nếu mã “ 7” hay “8” là đầu vào, chỉ có 6 miếng mẫu được kiểm tra hoàn toàn và kết quả thử nghiệm có thể được in ra.
- Số sẽ tự động thêm khi 1 nhóm các mẫu được kiểm tra hoàn toàn. Lặp lại những thủ tục bước 5 cho thử nghiệm tiếp theo nếu cùng 1 loại mẫu vật sẽ được thử nghiệm. Chỉ nhấn “Reset” và lặp lại thủ tục từ bước 1 trong trường hợp mẫu vật khác sẽ được thử nghiệm.

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn cách sử dụng máy nén bê tông TYA-2000KN mà chúng tôi cung cấp cho bạn. Hãy liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn thêm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.